08 tháng 2 2010

Tết ư?

From Tet am lich 2010

1 tuần nữa thôi là Tết, là Valentine rồi... 2 ngày nữa thì là 10.2 ( kỉ niệm 2 năm mình với Trung Đức yêu nhau rồi đấy ) :x. Lại 1 Tết nữa mình ko ở Việt Nam :( .... thấy trên Facebook, trên YM! mấy người ở nhà để stt mà thèm về thế, ai chat với mình cũng đều hỏi Tết ko về à... muốn về lắm chứ nhưg mà đâu có đc. :(( ngta hỏi mình như thế chỉ làm mình thêm buồn, chat với ai mình cũng hỏi xem nhà ngta đã đi sắm Tết chưa, chuẩn bị đến đâu rồi. Nhớ hồi trc cứ đến gần Tết là đường phố tấp nập hẳn, mình thì ghét nhất ngày 30 Tết vì phải dọn nhà. Lúc còn ở Việt Nam thì thấy Tết cũng bình thường thôi, chả có gì là đặc biệt lắm. Đến giờ thì lại thấy nhớ nhà mỗi khi có dịp gì đấy đặc biệt, nhất lại là Tết. Giờ thì mình cũng đủ lớn, lại thêm những cái nhớ như thế này thì mình cũng đã phần nào hiểu được mỗi khi Tết đến bố lại thấy nhớ quê và muốn về như thế nào. Nhiều lần ở Hà Nội bố lại ngồi lo lắng, nghĩ ngợi xem ông bà nội và gia đình chú Long chuẩn bị Tết đến đâu rồi, cũng có những lúc mắt bố đỏ hoe vì thấy buồn. Với bố là nhớ Ninh Bình, còn với mình là nhớ Hà Nội. Tuy là 2 thành phố khác nhau nhưng lại có nhiều điểm chung lắm chứ. Chúng đều là nơi có tuổi thơ của mỗi người, nơi có nhiều kỉ niệm để nhớ. Rồi ít nữa khi bố mẹ về, để lại 2 chị em thì những dịp này sẽ lại càng làm mình thêm buồn. Lúc còn mẫu giáo thì muốn đến Tết vì có tiền lì xì... lến cấp 2 thi nhu cầu về tiền lì xì vẫn thế nhưng thêm vào đó là Tết ko cần phải học bài, đc nghỉ ngơi... còn đến bây h học cấp 3 thì ghét Tết! Ghét vì nó làm mình buồn, làm mình nhớ, làm mình có nhiều cảm xúc ko thể diễn tả đc... X-(
Nhất là cái Tết ở đây! Ở mấy cái nước Châu Âu ko biết đến Tết âm lịch là cái gì ( nếu có biết đến thì cũng chỉ biết là Tết của Trung Quốc thôi :S ) thì ghét Tết thật... Tết mà mình lại phải học khuya làm cho cái mặt mình mọc mụn để kiểm tra... TẾT CÁI KIỂU GÌ THẾ NHỈ????????????????

blog comments powered by Disqus