12 tháng 2 2010

Tuyết và Roma... 12.2.2010 - một ngày đáng nhớ!


Sau 25 năm thì tuyết lại rơi nhiều đến như vậy trên cái thành phố cổ kính hơn 2000 tuổi này:-O... Tối qua bố có nói với cả nhà là ngày hôm nay có thể Roma sẽ có tuyết. Mẹ và mình thì nghĩ chắc chỉ có Perugia tuyết sẽ rơi nhiều thôi...chứ Roma làm gì có chuyện :P. Sau đấy thì mình chả có í nghĩ gì về tuyết nữa...
...Nhưng ai ngờ!!!!!!!!!!!!!!!! :) sáng nay ko thể nào mà tưởng tượng được... có trong mơ mình cũng ko thấy được cảnh tượng đó... có 1-0-2!!!!!!!!!!! Sáng mình dậy sớm ăn phở thừa từ tối qua... may mà mình xem dự báo thời tiết trên mạng... 7 độ. Quyết định phải ăn mặc ấm... cũng may nhờ cái khăn to sụ như cái chăn của con Trân mà mình ko bị lạnh. Mình cầm theo cái ô, vừa ra khỏi cửa nhà, ngó ra ngoài thấy tuyết rơi... nhưng ít lắm... chỉ rơi xuống rồi tan ngay :(. Nhưng thế cũng đủ để mình thấy vui như thế nào... mà đâu chỉ có riêng mình đâu. Gặp mấy người trong trung cư... mặt ai cũng rạng rỡ rõ rệt. VUI LẮM! Mình chạy ngược lại, bấm chuông, bố mở cửa :"> chạy vào nhà báo cho cái Quỳnh đang nằm ngủ khì và cả mẹ mình nữa... nhưng hình như 2 người đấy chả ai vui như mình :(( Mà sao lúc đấy chả hiểu mình nghĩ gì mà ko mang máy ảnh đi cùng.


Lại lao ra khỏi cửa... đi ra đường, che ô... ai cũng che... nhưng mà thích lắm..vì tuyết mà! Đứng chờ xe bus, mọi người nhìn nhau cười, mặc dù ko có quen nhau đâu, nhưng lại có chung niềm vui!
Ngồi trên xe bus... Tuyết bắt đầu rơi nhiều, hạt tuyết ngày càng nặng... đi trên đường mình suýt ngã, tuyết nên trơn. Bọn học sinh ( có cả mình ) đi rón rén vào cổng trường, nhưng đến khi vào giữa sân rồi thì chạy loạn cả lên... mình còn đang định gấp ô thì Nicole, Ilaria chạy đến hét ầm cả lên... rồi mấy đứa nữa đến!!!! Tất cả đều như cổ động viên quá khích của AS ROMA =)) Sân trường tấp nập như đi biểu tình... Đứng 1 lúc dưới sân trường hết nhảy lên nhảy xuống rồi hét hò ầm ĩ thì mình lên lớp trước để cất túi và ô.... Gặp ngay Abba ( giáo viên toán ) đang hành nghề nhiếp ảnh... làm mình thấy tiếc cho em D90 ko đc chưng dụng :((. Rõ chán!!!!!!!!! Về sau thì được nghỉ tiết 1 và cả tiết 2 =)) chơi bời chán chê... chụp ảnh loạn xì ngậu hết cả lên. Mà mình phải nhớ đòi ảnh của Abba để post lên... Ảnh đẹp lắm!
Đứng trên lớp nhìn xuống, 1 màu trắng xóa cả bầu trời, chả khác gì bão tuyết...


Vì có tuyết nên thầy hiệu trưởng quyết định cho về sớm 2 tiết... mọi khi cùng lắm là 30' đã về đến nhà nhưng hôm nay thì đúng 1 tiếng mới bước vào cửa :(( Đứng chờ xe rõ lâu... chân mình tê cóng... tất thì ướt sũng tại mình đi giày thể thao :( đến là khổ!!!!
Giao thông thì trì trệ... Như mọi khi thì trên đường cả xe máy, ô-tô rồi đến xe bus đều phi như bay nhưng đến hôm nay... tất cả đều như bò trên đường, chậm như rùa. Tất cả là nhờ có tuyết! Nhờ có tuyết mà mọi người thấy vui, ai cũng hồ hởi phấn khởi. Tự dưng thấy mình sao may mắn thế! Một buổi sáng thật đẹp với tuyết và bạn bè. Nhưng cũngc hỉ vui lúc tuyết rơi thôi chứ về sau khi tan rồi thì đường bẩn kinh khủng, trơn nữa chứ. Cũng vì tuyết và xe cứu thương đi nhiều... Dù gì Tết năm nay cũng sẽ ko buồn lắm, mai là cuối năm rồi! CỐ LÊN rồi mọi nỗi buồn sẽ qua thôi...
:X!

blog comments powered by Disqus