01 tháng 1 2010

Viết cho 30.12.2009

Năm 2009 qua rồi, nhanh thật! Mới cách đây không lâu, mình mới bước chân sang cái đất Ý này và cùng mọi người đón năm 2009 mà đêm qua đã phải tạm biệt nó để đón năm 2010.


Nhớ đêm giao thừa năm ngoái đông vui là thế vậy mà năm nay lại hơi buồn :( ... hội trẻ con bọn mình mất đi mấy người. Đó cũng là lí do vì sao năm nay tiệc tàn sớm như vậy, nhưng cũng một phần vì mưa nữa.



Mình là cái tên mặc váy đỏ, quần tất đen đó :D.......
Buổi sáng hôm qua mình ở nhà làm bánh Donuts... Thành công mĩ mãn...nhưng mà mình chưa bằng lòng với khoản trang trí cho lắm tại vì chưa mua được kẹo để rắc lên đó :( . Lần sau mình sẽ làm lại vì dù gì mình cũng mê mẩn cái món bánh này lắm :P .
Buổi trưa bố về ăn trưa rồi mẹ và bố vào Sứ Quán. Mẹ vào làm nem, trước khi đi không quên dặn mình dọn nhà, mà mình thì còn một đống quần áo mà hôm trước mẹ bắt phải giặt hết trước khi sang năm mới :(( mệt chết đi được í. Chiều ở nhà nhớ người yêu mà người yêu lại không onl gì cả nên quyết định gọi điện thoại. Mừng lắm khi Trung Đức nghe điện thoại nhưng được có một lúc thôi thì mẹ Đức gọi xuống cắt bánh gateau ( Sn bố người yêu mà ). Bảo mình tí nữa gọi lại, mình hỏi bao lâu thì xong, nói với mình là khoẳng 5' gì đấy, mình bảo khi nào xong thì nháy lại cho mình. Tranh thủ lúc đó nằm xem chương trình "Nối vòng tay lớn". Mãi chả thấy người yêu nháy cho mình, nằm chờ rõ lâu. Mình nháy máy cho Đức thì chẳng có ai trả lời :( rồi lại gọi nhưng chả có cái giọng đấy alô gì hết. Nghĩ chắc Sn bố nên Trung Đức vẫn đang ăn bánh vậy nên ko gọi nữa mà nằm chờ. Vẫn xem TV...một lúc sau tỉnh dậy ko biết mình ngủ từ lúc nào...vồ lấy cái điện thoại...bấm số... Tút ... Tút ... Alô!... Anh à!... Anh đang bận... Cũng chằng nhớ mình đã nói cái gì nhưng hỏi lại mình: Tối em gọi lại được ko?
Mình giập máy. Rồi nghĩ... Việt Nam cũng tầm 9h tối rồi còn đâu nữa mà bảo mình tối gọi lại... Tối là lúc nào chứ. Mình phải tranh thủ gọi vì mình còn làm một đống thứ, tắm gội và chuẩn bị. Bảo mình gọi lại vào cái lúc nào chứ!!!!!!!!!!!! Khóc! Dễ hiểu thôi! Đấy là cách tốt nhất để mình cảm thấy đỡ ức chế.
Làm mọi việc mẹ bảo rồi mình đi gội đầu và chuẩn bị. Chọn cái váy len đỏ mặc cho nó hên :D. Cái mắt sưng vì khóc cũng may đã được mình kẻ vài đường vào để che đi. Trước khi đi không quên PM người yêu và chúc mừng năm mới. Ra khỏi nhà chả buổn tắt nick tại mình muốn khi về đến nhà chỉ cần mở màn mình máy tính là nhìn thấy mấy lời chúc của Trung Đức. Ừ! Thì là mình muốn thế, nhưng đến khi về cũng chẳng có cái gì. Chỉ thấy nick người yêu đã out đi ngủ. Điều duy nhất lúc đó có được là BUỒN!
Đi bộ vào Sứ Quán mà đường vắng tanh như tối 30 Tết ở Việt Nam... trèo lên cái dốc rõ là cao. Lên gần đến nơi thì có một thằng đót pháo tép ném từ trên nhà nó xuống đường :(( mình sợ chết khiếp...và mình....CHẠY! Gần vào đến Sứ Quán thì trời mưa... và lại CHẠY!

Tưởng mình vào muộn ai ngờ vân chưa có cái gì là xong cả :D nem vẫn còn đang cuốn và rán. Vào phòng Thảo lôi cái Notebook ra nghịch nhưng khổ nỗi là hết pin.
Bữa tiệc diễn ra như bao lần khác... Đại Sứ phát biểu, chúc mừng anh chị em, các cháu trai gái rồi mọi người cụng ly chúc lẫn nhau :D Các "Bô lão" thì ngồi ngoài bàn bé. các thanh niên mầm mống của đất nước thì ngồi bàn to :)) Năm nay Sứ Quán đón Tết Tây cùng với khách giống năm trước. Năm trước có anh Duy từ Anh sang, năm nay có 2 anh con trai bác Trí từ Mỹ sang ròi còn cả 2 anh chị đi với mẹ sang từ Úc. Cũng vui!
Ăn no nê xong nghịch một tí rồi đi đốt pháo :D Pháo nổ inh tai.... vui lắm! Vì trời mưa nên chẳng đợi đến 12h nữa... mà bắn luôn!
Chơi bời đến gàn 12h thì nhà mình đi về.... trời vẫn mưa.... đi chung ô với bố... khoác tay bố mà cảm thấy vui thế, vì cũng lâu rồi không như vậy với bố. Đón thêm 2 cái Tết với bố mẹ nữa thôi rồi bố mẹ về để 2 chị em ở lại tự lo liệu. Như thế cũng buồn nhỉ!
Vào nhà bật TV, chờ vài phút nữa là đến 12h, mọi người bắt đầu đốt pháo rồi mỗi lúc một to và nhiều. Cảm giác như ngoài trời đang bắn nhau. Hình như có mấy tên ném pháo vào sân nhà mình nên lúc nó nổ cảm tưởng như động đất :( ...
Cả nhà chúc nhau để có một năm mới vui vẻ... Giao thừa đến, nhìn lại năm 2009 với những gì mình, mọi người và thế giới đã trải qua, đón 2010 cùng nhiều điều mới mẻ.

Chúc cho mình và mọi người sẽ gặp may mắn, thành đạt, ấm no hạnh phúc. Mong sao mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ với con số đẹp 2010...
H.P.N.Y!!!!!!!!