01 tháng 12 2009

Sinh nhật Bebe 6 tuổi.



Hôm qua là sinh nhật Bebe 6 tuổi, thực ra thì thứ 6 đã là sinh nhật em í rồi cơ nhưng mà tại đấy vẫn là ngày đi học nên chú Ngọc, cô Thủy muốn để đến Chủ Nhật làm vì là ngày nghỉ. Nhưng mà như thế cũng đúng..... vậy thì mình với cô Thủy mới có đủ thời gian để làm bánh chớ ;D hehehehe!!!! Làm bánh trong 2 ngày mà còn phải tăng hết tốc lực...đến nỗi tối về mình đi ngủ mình còn nằm mơ là mình vẫn đang làm bánh :P ( Quỳnh kể như thế với mình ).


Cô Thủy đã thuê 1 phòng trong quán Bar kiểu Cowboy của Mỹ để tổ chức sinh nhật cho Bebe, kèm theo cả MC dẫn chương trình, tổ chức cho hội trẻ con chơi. Cô í thấy cái phòng đấy đơn giản quá nên muốn trang trí thêm cái gì đó và làm bánh gateau. Về sau 2 cô cháu quyết định làm mấy cái nơ bằng giấy màu hồng và làm mấy chùm bóng bay ( mặc dù Bebe rất sợ bóng bay )..... còn vụ bánh gateau thì 2 cô cháu “ấp ủ” từ lâu lắm rồi :P.................



Đầu tiên mình dự định là làm bánh gateau hình Barbie thôi.... nhưng về sau vì có nhiều khách nên phải làm thêm cái đế ở dưới :D mình cũng thấy hơi sợ vì chưa bao h mình làm 1 cái bánh to và “công phu” đến như thế :”> ........
Sáng thứ 7 may mà trường mình có cái Asemblea..... mình ko đến vì chán chết....chả có cái gì cả. Thế là quyết định đến nhà cô Thủy để làm những cái cơ bản của bánh gateau trước đã..... nếu ko sẽ ko kịp :D



2 chị em hẹn cô là 9h30’ sẽ có mặt ở bến Tram gần nhà cô ....thế mà đến gần 9h 2 đứa mới ló mặt ra khỏi cửa để bắt xe bus ....... nhưng mà cũng may là đứng chờ chưa đến 5’ là có xe đến Metro rồi cũng có luôn tàu điện ngầm đi đến Termini........ Vừa ra khỏi Termini thì 2 đứa chạy vội đến cái Tram 14......... ;D thế là ngồi trên đấy khoảng 1 tiếng đồng hồ thì đến......... mà đâu phải có thế..... còn đi bộ 1 đoạn nữa chứ :D chỉ sợ lạc thôi :P nhưng mà cuối cùng với tài năng bẩm sinh của mình về các phương tiện giao thông công cộng và đi bộ thì mình cũng đến hiệu bánh ( chỗ hẹn ).......ko những thế 2 chị em còn đến trước cô chú và Bebe nhé ( 3 người đấy đi ôtô ).... hihihihihi!!! Đứng đó chờ 1 lúc thì cô chú cũng đến, Bebe bước ra khỏi xe mặt hớn hở.... chưa gì đã khoe với Quỳnh về món quà Sn đc bố mẹ tặng cho rồi :P..... đúng là trẻ con ( mà mình thì cũng thế ) :”> Mình và cô Thủy thì vào hiệu bánh mua Cornetti cho mọi người vì nhà cô chưa ăn sáng....nhưng mình và Quỳnh thì ăn rồi :D..... rồi 2 cô cháu hỏi mua đường icing..... đầu tiên nó ko định bán cho mình cơ...nhưng về sau may mắn thì lại đc bán =))...... Sau khi mua đc cái quan trọng nhất rồi thì mọi người lại lên ôtô đến siêu thị Carrefour mua các thứ còn lại..... nói chung là hôm đó rất may....chỉ cần đi có 1 siêu thị thôi mà mua đc tất tần tật những thứ mình cần :P... đến khi về đến nhà Bebe thì cũng trưa rồi....vậy là cô Thủy quyết định ăn trưa trc rồi mới làm bánh ....... mỗi người 1 việc.....Cô Thủy lo làm mỳ, phở, miến ăn liền...mình lo làm salad cá ngừ với cà chua...chú Ngọc, Bebe và Quỳnh lo dọn bàn ăn, lấy nước..... hình như chưa đến 20’ là tất cả các thứ đã xong xuôi rồi =)) rồi mọi người cùng chén..........


Sau khi no nê rồi thì chú Ngọc phải rửa bát ( theo chú í nói thì cái chồng bát trong bếp nhà chú í là từ hôm thứ 5 )...... và mình thì chuẩn bị làm bánh...... theo như mình tính thì phải tốn đến 4 cái bánh Pan di Spagna ( hình như miền Nam gọi là bánh bông lan còn Hà Nội gọi là gì thì mình quên mất rồi ).... mỗi cái bánh phải đứng đánh trứng đến gần 30’ là ít =(( rồi phải rây bột vào trộn......... may mà có cô Thủy giúp mình cân đo đong đếm ko thì mình khổ :D........ cái lò cứ luôn luôn trong tình trạng 180°C và cứ 1 cái bánh vừa ra lò thì có ngay 1 cái bánh khác đi vào :D....... mình rất chi là hâm ( lúc nào cũng quên )....đáng nhẽ ra trc khi cho bánh vào khuôn phải quết qua 1 lượt bơ hoặc dầu ăn để cho đỡ khỏi dính =(( đến khi nó chín rồi mình mới nhớ ra là như vậy =)) hâm thật....nhưng ko sao..... với bàn tay khéo léo của cô Thủy cái bánh cũng đc an toàn :D ......... Vừa làm bánh 2 cô cháu vừa tranh thủ làm Fondant để nặn hoa hồng và các hình khác để trang trí bánh, mình còn tranh thủ làm thêm kem chocolate để quệt giữa các lớp bánh :D nói chung hôm đấy mình rất đa năng và có cái cảm giác gì đó rất hay :D cứ như mình là bếp trưởng í ;D đấy là ước mơ của mình mà :D hahahhahahahahahaha........


Làm Fondant thật là mệt. Sợ nhất là lúc vừa đun chảy kẹo ra để nhào với Icing sugar ;(( Nó gắn chặt vào tay mình.....nói thật là rất kinh ...nó nhơn nhớt, lại còn keo keo....nhào 1 lúc thì nó cũng tách khỏi tay mình và thành 1 cục Fondant như cục bột =))...... rồi phải cán mỏng để cô Thủy nặn hoa chứ ;D ...tối về đau cả tay..........mới chỉ là 1 hôm thôi mà làm rõ là lắm thứ nhé!!!!
Sáng CN hôm sau lái sai hẹn =)) tại hôm qua mệt quá nên ngủ khò đến hơi muộn mới dậy....rồi thấy tình yêu đang onl trên mạng nên ngồi chat với tình yêu 1 lúc vì dù sao sau đó tình yêu cũng đi đá bóng ......... Xong xuôi tất cả mọi thứ mình lạic òn phải đứng chờ cái Quỳnh...bực hết cả mình....... đã dậy muộn thì chớ...lại còn ngồi vào máy tính....rồi lại cuống lên đi tìm mọi thứ........và còn phải vào SQ đón cái Hiền.... may mà cái HIền nó xong hết rồi, ko mình lại cáu gắt như bà già :D.......
Ra khỏi cổng SQ thấy 1 cái xe H vừa ra khỏi bến ( điên ko ).... thế là lại quyết định đi metro cho nhanh...đang đứng chờ xe thì thấy cô Thủy gọi đt....... may sao cô lại bảo là cứ đến Termini đi rồi chú Ngọc sẽ ra đón...vừa lúc đấy thấy 1 cái xe đi từ Termini về bến...thế là 3 chị em lại dẫn nhau đến xe H...ngồi 1 mạch đến tận Termini :P...... đến nơi chưa thấy chú Ngọc đâu..mình thấy hơi lạnh và đói nên mình dẫn 2 đứa kia vào trong Termini cho ấm..... mình mua bánh và thứ gì đó để uống cho đỡ đói........ mua xong quay ra 2 đứa kia mất tích sợ hết cả hồn...mình tường bọn nó đi WC... ăn xong bánh đang chuẩn bị uống thì chú Ngọc gọi thế là vội vội vàng uống cho xong rồi quay ra tìm 2 đứa dở hơi kia... gọi đt cho cái Quỳnh thì ko nghe ( đúng là dở hơi )....... Đấy là nhà ga rõ đông người...mình chỉ sợ có tên nào bắt cóc bọn nó....đi tìm 1 lúc ..........đến cửa hàng sách thì dừng lại ( tại thấy cái Quỳnh ) rồi đi vào...... gọi bọn nó ra và cũng ko kèm theo 1 tràng những câu mắng bọn dở hơi đấy!!! Đi đâu cũng ko thèm nói 1 câu...... HỪM!!!!



Đến nhà Bebe là mình lao ngay vào bếp đánh Icing sugar để làm kem cho váy búp bê..... còn cô Thủy thì tiếp tục nặn hoa :D...... nói chung là hôm qua chỉ cần mỗi trang trí thôi.....thế mà cũng mất đến gần 3 tiếng í...... làm xong mọi người lại ăn trưa và chuẩn bị lên đường... phải đến sớm hơn 30’ để dán nơ, bóng bay và giăng chữ Happy Birthday và Buon Compeanno. 1 lúc sau thì các bạn Bebe đến và chơi rồi ăn.... nói chung rất vui....mình cũng muốn bé lại như vậy để có 1 bữa Sn vui như thế.......... Sau đó là thồi nến.... khi bánh gateau được mang ra mọi người đều khen...... bọn trẻ con thì xúm lại rồi mình còn nghe có đứa bảo là bánh này làm ra ko phải để ăn ( thế chả hiểu là để làm gì nhờ ) :”>............. rồi mặt Bebe thì xị xuống vì Bebe bảo với cô Thủy là: “bánh thế này thì làm sao mà ăn được hả mẹ...” và mặt em í buồn thiu ..... các phụ huynh, người thì lấy điện thoại, người cầm máy ảnh ra chụp cái bánh gateau của mình với cô Thủy :X.....hehehe........... về sau thì cái bánh của mình cũng được tiêu thụ hết....hihihihi!!! May thế ko biết nữa :P tiết mục cuối cùng là mở quà...bọn trẻ con nháo nhào..... Bebe mặt vẫn hơi buồn..... chả hiểu sao nữa.... nhưng đến khi tiệc tàn thì mặt em í hớn hở rồi đòi xách hết đống quà kia chứ...... nặng quá nên mình xách giúp cô bụng phệ này 1 túi :D............. Cuối cùng thì chú Ngọc đưa 3 chị em về nhà........... Ngủ ngon lành cho đến ngày hôm nay :D




Bữa tiệc diễn ra hơn cả mong đợi :D ....... Chúc Bebe luôn hạnh phúc, vui tươi và nhí nhảnh nhá.....ngoan, học giỏi và luôn yêu các chị nhá!!!! :X