30 tháng 11 2009

Pan di Spagna không cần bột nở.


Pan di Spagna là loại bánh có độ mềm, xốp, và thành phần chính là từ trứng gà, đường và bột mì đến từ Tây Ban Nha và có thể được gọi là bánh bông lan (theo tên gọi miền nam). Loại bánh này thường được dùng làm bánh gateau theo cách cổ điển và cũng có thể để ăn bình thường hay nhiều lại bánh khác. Đây là một kiểu bánh rất đơn giản và có hai cách để làm: có bột nở và không bột nở. Bánh làm từ bột nở thì sẽ có độ mềm và xốp nhờ bột nở còn nếu không thì sẽ ngon từ trứng. Và entry này sẽ hướng dẫn mọi người cách làm bánh bông lan không cần đến bột nở.




NGUYÊN LIỆU: 180 g bột mì
180 g đường
6 quả trứng gà ( to và tươi )
1 chút xíu dầu ăn hoặc bơ









CÁCH LÀM:
Bật lò ở nhiệt độ 180°C
Đập 6 quả trứng gà vào 1 âu to và cho đường, dùng máy đánh trứng (để ở mức cao nhất) đánh bông và đánh đều 2 thứ với nhau (khoảng 30’) như vậy bánh sẽ có độ xốp.
Sau khi trứng đã bông và chuyển thành màu vàng chanh, rây bột từ từ vào âu trứng (chia thành nhiều lần) và trộn nhẹ bằng tay nếu không bánh sẽ bị cứng đơ.
Trước khi đổ vào khuôn (hoặc bát thủy tinh chịu nhiệt) nên quết 1 lớp rất mỏng dầu ăn hoặc bơ vào toàn bộ khuôn để đến khi bánh chín, chúng ta tách bánh ra từ khuôn khỏi bị dính. Đổ bánh vào khuôn và dàn đều rồi cho vào lò.
Sau khoảng 40’ dùng cái tăm bé chọc thử lên bề mặt bánh, nếu khi rút ra thấy tăm khô có nghĩa là bánh đã được, tắt lò nhưng vẫn để bánh trong đó khoảng 5’ rồi mới lấy ra.
Để bánh ko bị hấp hơi thì nên tách bánh ra khỏi khuôn ngay sau khi bánh chín. Nên để bánh trên mặt phẳng có lỗ ở dưới để bánh khô bị ướt. Khi bánh nguội có thể ăn luôn hoặc cho vào tủ lạnh .


*nguồn ảnh từ: www.gold.libero.it