11 tháng 10 2009

Tiramisu'


NGUYÊN LIỆU: 400g bánh Savoiardi ( khoảng 84 cái)
5 quả trứng cỡ vừa (còn nếu trứng to thì là 4 quả)
500g mascapone
đường trắng
bột cacao đắng
chocolate

CÁCH LÀM: Đun café espresso đặc đổ ra bát tô to để nhúng bánh và cho thên Rhum( nếu muốn).
Trong khi chờ cafe’ nguội thì làm cream
Tách lòng đỏ và lòng trắng của trứng ra 2 bát to. Mỗi bát cho vào 5-6 tbs đường. Dùng máy đánh trứng đánh rất bông bát có lòng trắng. Sau đó cho vào tủ lạnh để giữ độ cứng. Tiếp theo đánh lòng đỏ trứng đến khi tan hết đường thì cho mascarpone vào đánh đều. Lấy bát lòng trắng trứng trong tủ lạnh đổ sang bát có mascarpone, trộn đều ( dùng thìa trộn nhẹ nhàng nếu ko kem sẽ bị chảy nước) và để vào tủ lạnh.
Sau khi cafe’ đỡ nóng thì cho bánh vào nhúng và xếp ra khay. Khi nhúng bánh chỉ cần thả bánh vào lật 2 đầu và nhấc ra luôn nếu ko bánh sẽ mất độ xốp và bị đắng. Xếp được 28 cái bánh thì đổ kem đều lên ( chia kem thành 3 phần ) cứ thế sẽ được 3 tầng Cuối cùng rắc bột cacao và bào chocolate đã bào lên trên, để vào tủ lạng khoảng 24h là ngon và sau đó thì măm măm

LƯU Ý: -để lòng trắng trứng được bông và cứng thì bát và các dụng cụ phải khô.
-khi xếp bánh vào khay nên tạo ra khoảng cách giữa từng chiếc bánh ( 0.5cm), và tầng trên nên so le với tầng dưới. Như thế kem sẽ chảy vào các khoảng cách đó và sau khi cắt bánh nhìn sẽ rất đẹp.


Ở Ý Tiramisù được gọi là chiếc bánh tình yêu . Nó có tên gọi thế có thể là vì bánh có đủ các vị ngọt, đắng, cay va ngậy ngậy Hồi xưa các cô gái Ý hay làm bánh này để tặng các chàng của mình ….







blog comments powered by Disqus