15 tháng 10 2009

PANCAKE

Sáng nay mình vừa làm pancake để ăn sáng ........ Công nhận là ngon thật và cũng lâu rồi mình ko ăn pancake . Hừm.... để nhớ lại xem lần đầu mình ăn cái món này ở đâu nhờ???..... À đúng rồi.... Ở trường cấp 1 bên Thụy Điển. Cứ bữa trưa nào mà có món pancake là mình ăn nhiệt tình luôn à....hihihi!!! Có 1 lần được học nấu ăn ở trường, hôm đấy cô giáo dậy làm bánh pancake :D thế là phải nhớ luôn vào đầu để về nhà còn làm..... nhưng ko hiểu sao hôm đấy ko phải rán bằng chảo mà lại là cho vào lò nướng :((.......

Về đến nhà mình làm cho bố mẹ ăn cái món mà mình kể là mình rất thích ở trường.... bố mẹ ăn xong bảo chả khác gì bánh xèo
..... nhưng mà khác cái là có trứng và sữa ..... Bây h mình giới thiệu và viết công thức món " bánh xèo của tây " nhá :))

Theo những gì mình biết thì Pancake ở Mỹ còn có tên là hotcakes. Còn ở Anh người ta ăn bánh này trong suốt Pancake Tuesday.

NGUYÊN LIỆU: 200g bột mì
2 tsp bột nở ( dạng bột )
1/2 tsp muối tinh
1 tbs đường
2 quả trứng
250 ml sữa
3 tsp dầu hướng dương




CÁCH LÀM:
1. Đánh bông lòng trắng trứng trong một bát riêng.
2 Trong một bát khác trộn đều bột mì, bột nở, muối và đường.
3. Trong bát thứ 3 đánh tan lòng đỏ.
4 Trộn dầu ăn với sữa.
5. Trộn đều bát thứ 2 với bát thứ 3 và hỗn hợp sữa và dầu đã trộn đều bên trên.
6. Sau khi bột đã tan hết thì cho lòng trắng vào đánh nhẹ tay.
7. Dùng cái chào nhỏ để rán bánh. Rót dầu sao cho không quá nhiều ( đủ ướt hết bề mặt chảo ) rồi dùng thìa đổ bánh thành hình tròn. Để lửa vừa phải và khi thấy mặt dưới của bánh đã khô thì lật bánh..
8. Khi ăn dùng với mứt hoặc mật ong.

blog comments powered by Disqus